วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Interactive Instruction :Creating Interactive Learning Environment Through Tomorrow’s Teachers


Diallo Sessoms
Salisbury University

นวัตกรรมทางเทคโนโลยีเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนกระบวนการเรียนการสอนและการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญที่เกี่ยวกับการบูรณาการเทคโนโลยีที่มียังต้องเคลื่อนไหวเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ควรจะสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงในวิธีการสอนที่มีอิทธิพลต่อการเรียนการสอนการเรียนการสอน
บทนำ
การติดต่อสื่อสารของการเรียนการสอน แบบโต้ตอบ และการเรียนรู้แบบโต้ตอบการสนับสนุนโดยเครื่องมือเทคโนโลยี  Bull and Bull (2005) ชี้ให้เห็นว่าระบบการฉายที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้หน้าต่างบนโลกสำหรับนักเรียนและครู นวัตกรรมที่สร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบโต้ตอบนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จแบบโต้ตอบ ที่ช่วยให้ครูมีโอกาสที่จะสอนในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบโต้ตอบในส่วนถัดไปข้อมูลต่อไปนี้จะกล่าวถึงเหตุผลสำหรับการ เปลี่ยนการเรียนการสอนการเรียนการสอน และวิธีการกรอบเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงและเป็นตัวอย่างของการเรียนการสอนและการเรียนรู้แบบโต้ตอบการสนับสนุนโดยเทคโนโลยี มุ่งเน้นการพัฒนาครูกับการเรียนการสอน
เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน นักวิจัยได้พบว่า บอร์ด แบบโต้ตอบ ไม่ได้ใช้ในโต้ตอบ ( Levy , 2002 ; Kennewell , 2004) การเรียนการสอน แบบดั้งเดิมไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปแบบการสื่อสารจึงเป็นไปได้ว่าครูจะใช้เครื่องมือเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน แบบดั้งเดิม มากกว่าการเรียนการสอนแบบโต้ตอบ ปัญหาคือว่าครูจะไม่ได้รับการฝึกฝนให้คิดเกี่ยวกับการเรียนการสอนแบบโต้ตอบ ที่เอื้อให้เกิดการใช้เทคโนโลยีในการสร้างการติดต่อสื่อสารในห้องเรียน รูปแบบการเรียนการสอนแบบดั้งเดิมครูเป็นศูนย์กลางแต่ด้วยเทคโนโลยีใหม่มีการสนับสนุนที่จะเปลี่ยนวิธีการที่ว่าครูเป็นศูนย์กลางมาเป็นนักเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนการสอน และการเรียนรู้แบบโต้ตอบ การวิจัยเกี่ยวกับวิธีการที่ผู้คนคิดมีการเปลี่ยนแปลงห้องเรียนรุ่นใหม่ของเทคโนโลยีการศึกษา ได้รับการคาดหวังว่าจะข้อมูลที่จำเป็นเพื่อความก้าวหน้าของการวิจัยในอนาคต
 เทคโนโลยีการศึกษาไปในทิศทางใหม่ที่มีแนวโน้ม ( ซามารา , Giouvanakis , Bousiou และ Tarabanis , 2006) เครื่องมือใหม่มีความคิดที่จะช่วยให้นักการศึกษา เพื่อเปลี่ยนวิธีการเรียนการสอน และการเรียนรู้เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็น แนวโน้มของสังคมในปัจจุบันจำเป็นต้องมีพลเมืองที่จะเป็นนักคิดวิเคราะห์มากขึ้น การเรียนการสอนในปัจจุบันจะต้องพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง การพัฒนาและการเรียนการสอน ด้วยเทคโนโลยีคือการแปลงกระบวนการเรียนการสอน ครูต้องใช้เวลา และคำแนะนำ เมื่อมีการใช้เทคโนโลยีในการทั่วไป โดยเฉพาะเกี่ยวกับวิธีการใช้บอร์ด แบบโต้ตอบที่จะใช้บอร์ด แบบโต้ตอบ และเมื่อมันจะถูกใช้บอร์ดแบบโต้ตอบเป็นทั้งเครื่องมือการสอนที่มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับที่จะบูรณาการเทคโนโลยี อื่น ๆ เพื่อสนับสนุน เช่นเครื่องมือ Web 2.0  ทำได้โดยการเตรียมความพร้อมครูในอนาคตจะคิดว่าการโต้ตอบและสอนการโต้ตอบการสร้างสภาพแวดล้อม การเรียนรู้ แบบโต้ตอบเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ในขณะที่ ผู้เรียนมีการเปลี่ยนแปลง และเป็นข้อมูลที่มีมากขึ้น สามารถเข้าถึงได้ทั้งหมด
กรอบทฤษฎี
นวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเทคโนโลยีใหม่กำหนดวิธีการที่เรา สอนและเรียนรู้ โดยใช้เทคโนโลยี ในห้องเรียนที่มีชีวิตด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น โทรทัศน์ และ โปรเจคเตอร์ ระบบเหล่านี้จะนำเสนอให้ความหวังใหม่สำหรับการส่งมอบการเรียนการสอนที่ดีขึ้น ธรรมชาติการเปลี่ยนแปลงของการรวมเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงกระบวนการของการเรียนการสอน และการเรียนรู้เข้ากับสภาพแวดล้อม การเรียนรู้ แบบโต้ตอบ นำไปใช้กับรูปแบบใหม่ของการเรียนการสอน ที่เรียกว่า การเรียนการสอน และการเรียนรู้ แบบโต้ตอบ รวมถึงเครื่องมือใด ๆ ที่ธรรมชาติสร้างสภาพแวดล้อม การเรียนรู้ แบบโต้ตอบ กรอบคือการรวมกันของการเรียนรู้ ทฤษฎี constructivism การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่าง ครูและนักเรียน
              ส่วนประกอบของกรอบความคิดพื้นฐานของ constructivism ซึ่งก็คือ " ส่วนร่วม " ผู้เข้าร่วม ที่ใช้งานจะได้รับการสนับสนุน เพื่อให้ความรู้ โดยเพียเจต์ให้ผู้เรียนสร้างความรู้ผ่านกระบวนการ ในปัจจุบันระบบความเชื่อและความเข้าใจ( schemata ) ความเชื่อเหล่านั้นเพื่อให้ตรงกับประสบการณ์ของพวกเขาหรือสมดุล ( เพียเจต์ , 1954) คณะกรรมการการโต้ตอบ ช่วยอำนวยความสะดวกในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบโต้ตอบโดยเจตนารมณ์นักเรียนมีโอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับเนื้อหาที่มีในหลายวิธีภาพธรรมชาติของบอร์ด แบบโต้ตอบให้สำหรับนักเรียนที่จะพัฒนาschemata จำเป็นที่จำเป็นสำหรับการสร้างการเรียนรู้ใหม่ลักษณะการโต้ตอบของบอร์ดช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้ เครื่องมือในการรวมกันสร้างภาพ , กระดานโต้ตอบ และการโต้ตอบ เรียนเพื่อสร้างความรู้ผ่านกระบวนทัศน์ ตามศตวรรษที่ 21 เรียกว่า คอนสตรัคติวิส 
การเรียนการสอนแบบโต้ตอบ ด้วยเทคโนโลยี ผลของการเรียนการสอนด้วยกระบวนการใหม่ และการ การรวมกันของ constructivism บอร์ด แบบโต้ตอบ และ Web 2.0 เป็นเครื่องมือหนึ่งในวิธีการใหม่ของการจัดการเรียนการสอน ทั้งครูและนักเรียน เป็นศูนย์กลาง ในการประมวลผล ครูผู้สอน มีความรับผิดชอบในการวางแผนการเรียนการสอน และการอำนวยความสะดวกในการบูรณาการกับเทคโนโลยี นักเรียนมีความรับผิดชอบในการสร้าง และแสดงความคิดเห็น ความรู้ เพื่อสร้างความรู้ในขั้นตอนการวางแผนครูจะสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่เครื่องมือจะช่วยเพิ่มการขยายองค์ความรู้สำหรับนักเรียนนักศึกษากระบวนการการเรียนการสอน แบบโต้ตอบยังเกี่ยวข้องกับครูบูรณาการหลายรูปแบบของสื่อภายในบทเรียนเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม ทางความคิด ครู ระดับประถมศึกษา อาจจะ สอนนักเรียน วิธีการสร้าง ประโยคที่ มีความคิดสร้างสรรค์ โดยใช้ข้อความ ที่จะอธิบายภาพดิจิตอล แล้ว นักเรียน จะถูกถาม ในการจัดการ ข้อความโดยใช้คณะกรรมการ การสื่อสาร เพื่อสร้าง ประโยค ที่เหมาะสม 
เรียนรู้แบบโต้ตอบ
โดยปกตินักเรียน นั่ง และการดูดซับ ความรู้ จากการบรรยาย ของครู และบันทึก บนกระดานเรียนรู้แบบโต้ตอบ ซึ่งหมายความว่านักเรียนมีส่วนร่วม ในกระบวนการเรียนรู้ในสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่บูรณาการ ตาย บอร์ด แบบโต้ตอบ นักเรียนจะ มุ่งเน้นไปที่ การกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่นำเสนอโดย ครูในคณะกรรมการ การโต้ตอบและ นักเรียนทั้ง ด้วยวาจา หรือ ทางร่างกาย โต้ตอบกับ บอร์ด แบบโต้ตอบ ใน คำนิยามของ การเรียนการสอน แบบ ตัวอย่างที่ได้รับ เกี่ยวกับ นักเรียน " ลาก " คำ แต่ง ประโยค ที่ อธิบายภาพดิจิตอล นี่คือรูปแบบ ของการเรียนรู้ แบบโต้ตอบเพราะ นักเรียน มีปฏิสัมพันธ์กับ เนื้อหาผ่านการรวมกัน ของ นามธรรมและ รูปธรรม ชนิดของการ เรียนรู้ของนักเรียน เป็นศูนย์กลาง นี้ ตามหลักการของการเรียนรู้ คอนสตรัคติ , การสร้างบล็อกของสภาพแวดล้อม การเรียนรู้ แบบโต้ตอบ นักเรียน ได้รับการสนับสนุน ในการควบคุม การเรียนรู้ ของพวกเขาและ การสร้าง ความหมาย
เครื่องมือโต้ตอบ
บอร์ด แบบโต้ตอบ บอร์ด แบบโต้ตอบ ที่เรียกว่าเป็น กระดานดำ อิเล็กทรอนิกส์ เป็น จอ แสดงผลที่ มีการผลิตใน ขนาดต่างๆ โดย บริษัท ที่แตกต่างกัน เช่น สมาร์ท เทคโนโลยี ทิวส์ , โซนี่ , และอื่น ๆ กระดาน อินเตอร์แอคที มีสอง ฟังก์ชั่น ที่แตกต่างกัน การแสดงผล และการโต้ตอบ เป็นเครื่องมือใน การแสดงผลที่ครูผู้สอนสามารถ แสดงไฟล์ เฉพาะ เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ซอฟต์แวร์หรือ ทรัพยากรอินเทอร์เน็ต เป็นเครื่องมือใน การสื่อสาร, กระดาน โต้ตอบ อนุญาตให้ผู้ใช้ เขียนและ จัดการวัตถุ รวมทั้ง ภาพและข้อความ กระดาน อินเตอร์แอคที เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์และ โปรเจ็กเตอร์ที่เชื่อมต่อ ไปยังคอมพิวเตอร์ที่ หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็น ^ โครงการ ไปยัง คณะกรรมการ การโต้ตอบ และผู้ใช้ ที่มีการเข้าถึง ไฟล์ทั้งหมด ซอฟต์แวร์และ อินเทอร์เน็ต ที่สัมผัสของนิ้วมือหรืออุปกรณ์ที่ ขึ้นอยู่กับชนิด ของบอร์ด แบบโต้ตอบ การรวมกันของ คณะกรรมการ การโต้ตอบโปรเจคเตอร์ และ คอมพิวเตอร์เป็นตัวแทนของระบบ แบบไดนามิก ที่อำนวยความสะดวก และความยืดหยุ่น ในห้องเรียน มีข้อดี ที่เฉพาะเจาะจง วิธีการ เรียนการสอน มีการ สื่อสารปฏิสัมพันธ์ ส่งเสริมนักเรียน ที่มีเนื้อหา ให้ การมองเห็น ที่มากขึ้นของ แนวคิด สำหรับ นักเรียน และเพิ่ม แรงจูงใจ ในหมู่นักเรียน                                                                                                                                                                     สรุปผลการศึกษา
นวัตกรรมให้ความสามารถใหม่ที่จะเปลี่ยนกระบวนการของการเรียนการสอน และการเรียนรู้ ยังจะหมายถึง ครูที่เป็นผู้ที่สร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่แตกต่างกัน โดยที่ส่งเสริมพื้นฐานที่การติดต่อสื่อสาร วิธีการใหม่ของการเรียนการสอน จะประสบความสำเร็จ ต้องการเสริมสร้างทักษะของครู จะต้องมีความสามารถของเทคโนโลยี การโต้ตอบและ การทำความเข้าใจ ซึ่ง สิ่งเหล่านี้ สามารถมีอิทธิพลต่อการเรียนการสอน และการเรียนรู้ วิธีการในการติดต่อสื่อสารในการบูรณาการ ให้เป็นหลักเบื้องต้นของ ขณะเดียวกันการสนับสนุนครูให้มีการฝึกอบรมการใช้เทคโนโลยี เนื่องจากอาจมีผลกระทบในการสร้างสภาพแวดล้อมการ เรียนรู้แบบโต้ตอบ เมื่อครูได้จัดทำขึ้นด้วยความรู้สึกของการบูรณาการใช้เทคโนโลยีในการสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้แบบโต้ตอบก็จะเป็นส่วนหนึ่ง ในรูปแบบที่ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดการคิด ในกระบวนการเรียนรู้นี้เกิดขึ้น ในห้องเรียน และการเรียนรู้แบบโต้ตอบเครื่องมือที่มีอยู่ในปัจจุบันมีอำนาจที่จำเป็นสำหรับการเรียนการสอนรุ่นใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น